CHÍNH SÁCH MUA BÁN THUỐC/ SẢN PHẨM SỨC KHOẺ TRỰC TUYẾN TRÊN eMedCare

I. Chính sách chung

a. Đảm bảo chất lượng hàng hoá, nguồn gốc xuất xứ và tuân theo quy định pháp luật

b. Giá bán trên eMedCare là giá cuối cùng đã bao gồm nhưng không giới hạn các loại thuế.

c. Chịu trách nhiệm đăng kí các chương trình khuyến mãi với Bộ Công Thương

d. Bảo mật thông tin cá nhân của Khách hàng

e. Nhà thuốc khi đăng ký bán hàng trên eMedCare cần đảm bảo các điều kiện: có Giấy phép kinh doanh, Giấy chứng nhận GPP, Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, Bằng dược sĩ, Chứng chỉ hành nghề dược và các điều kiện khác theo quy định của pháp luật về cung cấp dược

f. Các hành vi thực hiện trên eMedCare phải tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành

g. Mọi hình thức mua bán thuốc, sản phẩm hàng hóa phải tuân thủ và chịu trách nhiệm trước pháp theo quy định của pháp luật quy định về mua bán thuốc, dược mỹ phẩm, …. 

h. Về việc bán thuốc kê đơn phải được thực hiện đúng theo quy định về thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc. Các thuốc kê đơn chỉ được mua bán dưới hình thức là mua thuốc theo toa trực tuyến. Các thuốc không kê đơn được phép mua bán dưới hình thức dưới hình thức là sản phẩm sức khỏe trực tuyến.

II. Quy định về đăng bán sản phẩm trên eMedCare

a. Quy định chung:

♦ Các nội dung không được phép đăng bán

Người bán không được đăng tải những sản phẩm có nội dung sau đây (bao gồm nhưng không hạn chế): 

– Các nội dung đi ngược lại với đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục Việt Nam;

– Quấy rối, bôi nhọ, làm giảm uy tín, phỉ báng hay xâm phạm danh dự, uy tín cá nhân, tổ chức dưới bất kỳ hình thức nào;

– Đăng tin rác, làm giảm uy tín các dịch vụ do eMedCare cung cấp;

– Tuyên truyền nội dung trái pháp luật;

– Hàng giả, hàng nhái, vi phạm luật sở hữu trí tuệ;

– Phản động, chống phá Nhà nước;

– Các sản phẩm nằm trong Danh sách sản phẩm bị cấm/hạn chế của eMedCare.

♦ Các hành vi không được thực hiện

– Quảng cáo cho các nền tảng khác. Ví dụ như sản phẩm có chứa hình ảnh, logo, địa chỉ, số điện thoại, liên kết của doanh nghiệp hoặc website mua bán khác;

– Các hành vi trái quy định của pháp luật;

– Để lộ thông tin người dùng dưới bất kì hình thức nào;

b. Hướng dẫn đăng bán sản phẩm trên eMedCare

Tiêu đề, hình ảnh, giá cả, mô tả sản phẩm và các thông tin liên quan phải thống nhất, đúng chính tả, đúng quy định về đăng tin của eMedCare. Cụ thể như sau:

♦ Hình ảnh sản phẩm

– Rõ ràng, thể hiện đầy đủ hình thức sản phẩm;

– Không đăng các hình ảnh trái với thuần phong mỹ tục;

– Không chèn tên, số điện thoại, website của doanh nghiệp khác.

♦ Tên sản phẩm

– Tên tiếng Việt, đầy đủ, có dấu;

– Tên sản phẩm và tên thương hiệu

Lưu ý riêng với các ngành hàng:

Mỹ phẩm

– Đối với các sản phẩm thương hiệu trong nước: phải đăng kèm hình scan (bản gốc hoặc sao y công chứng)  các loại Giấy Chứng Nhận sau:

  • Phiếu công bố mỹ phẩm do Bộ/ Sở Y tế cấp, trong đó thể hiện thông tin chủ thể chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường
  • Chứng nhận đại lý/Hợp đồng mua bán/hóa đơn nhập hàng từ công ty sản xuất (nếu Người Bán là đại lý)
  • Hóa đơn nhập hàng VÀ chứng nhận đại lý của bên phát hành hóa đơn (nếu Người Bán nhập hàng từ bên trung gian)

Thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe

– Người bán khi đăng bán sản phẩm Thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe cần có các giấy tờ sau:

  • Xác Nhận Công Bố Phù Hợp Quy Định An Toàn Thực Phẩm
  • Chứng nhận đại lý/ hợp đồng mua bán/ Hóa đơn mua hàng
  • Giấy xác nhận quảng cáo của sản phẩm
  • Giấy ủy quyền quảng cáo cho người bán hàng.

– Mô tả sản phẩm cần nêu rõ “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” để tránh gây hiểu lầm sản phẩm là thuốc và đảm bảo mô tả sản phẩm đúng với thông tin về công dụng thành phần của sản phẩm đó.

♦ Thông tin mô tả

– Mô tả sản phẩm cần đầy đủ và chi tiết, giúp người mua có thể hiểu rõ những đặc điểm, công dụng, cách dùng, lưu ý khi sử dụng của sản phẩm để làm căn cứ khi đặt mua hàng. Nếu là sản phẩm đã qua sử dụng phải ghi rõ tình trạng bên ngoài và hiệu suất sử dụng của sản phẩm. Từ ngữ mô tả trung thực, rõ ràng, không lập lờ hoặc gây hiểu lầm cho khách hàng.

– Nếu là bài đăng cho 1 sản phẩm duy nhất thì đây là phần mô tả cho sản phẩm đó

– Nếu là một gói gồm nhiều sản phẩm thì phải liệt kê đầy đủ thông tin của từng sản phẩm có trong đó.

– Thông tin sản phẩm không bao gồm số điện thoại và các thông tin liên lạc với mục đích quảng cáo hoặc dẫn người dùng tới các website khác.

– Điền đầy đủ nguồn gốc, xuất xứ, thuộc tính sản phẩm và chế độ bảo hành (nếu có) theo yêu cầu của mỗi ngành hàng. Sản phẩm không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu thì không được để tên thương hiệu trên sản phẩm.

– Chú ý gắn đúng hashtag liên quan với sản phẩm đăng bán.

♦ Danh mục

– Người bán cần chọn đúng danh mục sản phẩm khi đăng để Người mua dễ tìm kiếm

♦ Giá sản phẩm

– Giá của sản phẩm trên nền tảng là Việt Nam Đồng (VND)

– Giá cần được đăng rõ ràng, chi tiết cho từng sản phẩm

♦ Phí vận chuyển

– Phí vận chuyển cho các đơn hàng có khối lượng nhỏ hơn 300 gram nội thành Thành phố Hồ Chí Minh là 27.500 đồng

c. Quy định về hạn sử dụng của sản phẩm:

♦ Danh sách các sản phẩm bắt buộc phải có hạn sử dụng trên bao bì:

– Dược phẩm

– Mỹ phẩm

– Nước hoa

– Tã, băng vệ sinh

– Thực phẩm

– Thực phẩm chức năng

♦ Quy định về hạn sử dụng của sản phẩm chính:

– Người bán tuân thủ các quy định về Hạn sử dụng của sản phẩm. Sản phẩm khi giao đến tay Người mua cần phải có hạn sử dụng ít nhất là 30 ngày;

– Đối với các sản phẩm từ lúc sản xuất đến lúc hết hạn ngắn hơn 30 ngày thì Người bán cần mô tả chi tiết để Người mua được biết;

– Quy định về hạn sử dụng được áp dụng cho sản phẩm chính và sản phẩm khuyến mãi.

♦ Xử lý vi phạm

Người dùng vi phạm một trong các quy định trên về hạn sử dụng của sản phẩm, tùy theo mức độ vi phạm, eMedCare sẽ tiến hành một số biện pháp xử lý phù hợp như xóa sản phẩm, khóa tài khoản, yêu cầu người bán đền bù thiệt hại cho người mua,… 

Khuyến cáo: Người bán vui lòng tôn trọng và tuân thủ quy định đăng bán sản phẩm của eMedCare. Mọi sản phẩm không tuân thủ theo các quy định, hướng dẫn trên sẽ bị khóa/xóa mà không cần thông báo trước. Trong mọi trường hợp, quyết định của eMedCare sẽ là quyết định cuối cùng. Người bán sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trước Pháp luật nếu cố tình đăng tải các nội dung mà Pháp luật Việt Nam không cho phép./.

III. Các quy trình

a. Quy trình mua

b. Quy trình bán

c. Quy trình đăng bán

d. Huỷ đơn hàng

– Đối với người mua: Người mua có thể thực hiện huỷ đơn hàng/ đơn thuốc trước khi người bán xác nhận đơn.

– Đối với người bán: Người bán có thể thực hiện huỷ đơn hàng/ đơn thuốc khi nhận thông báo đơn mới từ hệ thống

e. Trả hàng/ Hoàn tiền

– Điều kiện: Sản phẩm do lỗi của Người bán:

  • Sản phẩm hết hạn trước hoặc vào ngày được giao đến Người mua
  • Sản phẩm sai lệch với đơn thuốc/ đơn đặt hàng
  • Sản phẩm bị hư hỏng (có video bằng chứng khi mở hàng)

– Thời gian áp dụng đổi trả

  • Trong vòng 48 giờ sau khi khách hàng nhận được đơn hàng
  • Người bán chịu toàn bộ chi phí giao hàng lúc gửi và hoàn hàng.

– Quy trình hoàn hàng

  • eMedCare tiếp nhận đơn hàng/ đơn thuốc được hoàn trả và hoàn trả giá trị đơn hàng/ đơn thuốc cho người mua
  • eMedCare giao đơn hàng/ đơn thuốc được hoàn trả cho người bán và nhận lại giá trị hàng hoàn (bao gồm phí giao hàng 2 chiều)

f. Quy trình bảo hành/ bảo trì

– Điều kiện bảo hành/bảo trì:

Sản phẩm được bảo hành miễn phí nếu sản phẩm đó hội đủ các điều kiện sau:

  • Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất
  • Còn trong thời hạn bảo hành (trên phiếu bảo hành hoặc trên hệ thống bảo hành điện tử)
  • Có hóa đơn điện tử (khi Người mua có yêu cầu) hoặc mã đơn hàng (ID đơn hàng)
  • Đối với các sản phẩm điện gia dụng, phiếu / tem bảo hành (và tem niêm phong) của nhà sản xuất (tùy từng hãng) trên sản phẩm còn nguyên vẹn.
  • Tất cả các trường hợp khách hàng báo lỗi với thông tin chưa rõ ràng hoặc chưa chắc chắn đều phải chuyển cho Trung Tâm Bảo Hành thẩm định trước khi ra quyết định bảo hành hoặc trả hàng.

Những trường hợp không được bảo hành hoặc phát sinh phí bảo hành:

  • Vi phạm một trong những điều kiện bảo hành miễn phí ở mục trên.
  • Số series, model sản phẩm không hợp lệ (không khớp với thông tin trên Phiếu bảo hành hoặc trên hệ thống bảo hành điện tử)
  • Khách hàng tự ý can thiệp sửa chữa sản phẩm hoặc sửa chữa tại những trung tâm bảo hành không được sự ủy nhiệm của Hãng.
  • Sản phẩm bị hư hỏng do lỗi người sử dụng, và lỗi hư không nằm trong phạm vi bảo hành của nhà sản xuất.

– Thời hạn bảo hành:
 Thời hạn bảo hành được tính kể từ ngày mua hàng hoặc ngày nhận được sản phẩm, tùy theo từng sản phẩm của từng nhà sản xuất khác nhau.
 Đối với sản phẩm bảo hành điện tử, thời hạn bảo hành được tính từ thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử.

– Thời gian bảo hành:
 Sản phẩm cung cấp được đảm bảo hàng chính hãng nên eMedCare khuyến khích quý khách gửi sản phẩm trực tiếp đến địa chỉ bảo hành được đề cập trong phần mô tả chi tiết của sản phẩm để được hỗ trợ bảo hành trong thời gian nhanh nhất.
 Thời gian bảo hành trung bình từ vài ngày tùy thuộc vào linh kiện cần thay thế và Trung tâm bảo hành sẽ thông báo cụ thể đến quý khách.

Hoặc người mua có thể liên hệ với người bán để biết thêm chi tiết về các sản phẩm được bảo hành.

* Mọi chi tiết hoặc thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ với eMedCare để được hỗ trợ. Xin chân thành cảm ơn.

g. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

– Các tranh chấp, khiếu nại sẽ được giải quyết dựa sự thoả thuận thiện chí giữa các bên

– Khi các bên thoả thuận không thành công, Người mua và Người bán có thể gửi email đến bộ phận chăm sóc khách hàng cskh.nhathuoc@emedcare.vn của eMedCare để được hỗ trợ. Thời gian hỗ trợ là từ 1-3 ngày làm việc. Trong thư, người dùng cần nêu rõ vấn đề mình gặp phải, ID đơn hàng… 

h. Quy trình thanh toán

– Giữa bên bán và eMedCare:

  • Giá trị các đơn thuốc/ hàng khi được vận chuyển sẽ thanh toán trước cho Người bán
  • Từ ngày 1 đến ngày 5 mỗi tháng Người bán thực hiện thanh toán công nợ cho eMedCare với số tiền là 5.5% tổng giá trị các đơn hàng của tháng trước 

– Giữa người mua và eMedcare

  • eMedCare khi giao thuốc/ hàng sẽ nhận giá trị của đơn và phí giao hàng theo phiếu xác nhận đơn hàng/ thuốc trước đó đã thể hiện cho người mua

IV. Hiệu lực của chính sách

Chính sách này có hiệu lực từ ngày 01/07/2021 đến khi được thay thế bằng Chính sách mới

Đăng ký HỢP TÁC CÙNG EMEDCARE

 

Đăng ký ngay để được tư vấn